Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Nội thất bếp siêu thông minh khiến chị em phải “thèm thuồng”

Một thiết kế căn bếp siêu hiện đại, sở hữu những món nội thất tương lai với công nghệ tự động và cực kỳ thông minh khiến bất cứ bà nội trợ nào cũng ước ao sở hữu.


Vừa qua, tại đợt triển lãm mang tên EXPO Milano 2015 diễn ra tại thành phố Milan của đất nước Italia xinh đẹp, IKEA đã giới thiệu mô hình “căn bếp tương lai” khiến bất cứ ai đi ngang cũng phải đứng lại trầm trồ. Tập đoàn nội thất nổi tiếng thế giới này đã có những sự tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế và công nghệ để dự đoán về một căn bếp trong mơ dành cho mỗi gia đình.

Căn bếp tương lai siêu tự động khiến chị em phải “thèm thuồng”.
 
Khi cuộc sống ngày càng tất bật, người phụ nữ phải gánh vác quá nhiều công việc, từ sổ sách chốn công sở cho đến lo toan, chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Việc chuẩn bị, nấu nướng rồi dọn dẹp căn bếp cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian nghỉ ngơi của bà nội trợ. Chính vì thế, những công nghệ tiên tiến, hiện đại sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo nên khoảng nghỉ cho các chị em.
 
 Góp phần tiết kiệm thời gian cũng như công sức người đầu bếp.
 
Nếu có ai hỏi bạn ao ước như thế nào về một căn bếp trong tương lai, bạn sẽ mong muốn điều gì? Những món đồ gia dụng hiện đại với khả năng làm việc trong “chớp mắt”, thậm chí có thể ví von với tốc độ ánh sáng? Một không gian tiện nghi dù diện tích có phần khiêm tốn? Ngoài ra phải luôn thông thoáng sạch sẽ không ngập tràn mùi dầu mỡ và rác thải?... vân vân và vân vân… Vậy thì, nếu trở thành hiện thực, mô hình của IKEA sẽ được đánh giá là hoàn hảo và chu đáo cho người đầu bếp.
 
Dòng sản phẩm nội trợ cực hiện đại và siêu thông minh.
 
Dòng sản phẩm nội trợ thông minh không chỉ là sự tự động hóa mà còn là rất nhiều hướng đi khác, dựa trên công nghệ hiện đại để giúp bạn cho ra đời một bữa ăn ngon cho cả gia đình. Được biết, ý tưởng độc đáo này được phát triển bởi hãng thiết kế toàn cầu IDEO London và các sinh viên đại học trẻ.
 
Bạn hãy tưởng tượng, khi chiếc mặt bàn trong bếp bỗng trở thành một màn hình thông minh đưa ra những cách tận dụng thực phẩm sắp hỏng. Thậm chí đến cả công thức nấu nướng cũng hiện ngay trên mặt bàn nên bạn chẳng cần phải tốn công tìm kiếm. Không những thế, mặt bàn này còn kiêm luôn cả chức năng của một… chiếc bếp đun nấu. quả là một món nội thất thông minh là chúng ta phải thèm muốn.
 
 
Mặt bàn thông minh chỉ cách tận dụng thực phẩm sắp hỏng.
 
Công thức nấu hiện ngay trên mặt bàn nên bạn chẳng tốn công tìm kiếm.
 
Mặt bàn này còn kiêm luôn cả chức năng của một chiếc... bếp đun nấu.
 
Chưa dừng lại ở đó, các nhà thiết kế còn tạo nên một chiếc tủ lạnh siêu hiện đại, không cần vách và cánh cửa tủ mà vẫn tiết kiệm điện. Giờ đây, bạn dễ dàng kiểm soát chính xác trong tủ lạnh nhà mình đang có những thực phẩm gì. Chiếc tủ độc đáo này còn có thể lưu trữ mỗi hộp thức ăn ở một nhiệt độ riêng biệt.
 
 
Chiếc tủ lanh không cần vách và cánh cửa mà vẫn tiết kiệm điện.
 
Bạn dễ dàng kiểm soát chính xác trong tủ lạnh nhà mình.
 
Nó còn có thể lưu trữ mỗi hộp thức ăn ở một nhiệt độ riêng biệt.
 
Khu vực bồn rửa giúp chủ nhân tiết kiệm nước một cách tối đa với thiết kế 2 ống dẫn dành cho nước thải bẩn và nước thải có thể tận dụng để rửa bát. Ngoài ra, nhờ hệ thống xử lý chất thải thông minh ngay tại nhà mà mô hình này được đánh giá là cực kỳ thân thiện với môi trường sống của con người, vốn là một vấn đề luôn được toàn xã hội quan tâm.
 
 
2 ống dẫn dành cho nước thải bẩn và nước thải tận dụng để rửa bát.
 
Ngoài ra còn hệ thống xử lý chất thải thông minh ngay tại bếp.
 
Như vậy, thiết kế của tập đoàn nội thất IKEA hướng tới giải pháp giúp con người sử dụng không gian bếp, nguyên liệu và rác thải một cách thông minh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Thoạt nghe, kỳ vọng này có vẻ khá viễn vông nhưng trên thực tế, IKEA đã dự tính khá chi tiết trên sự phát triển ngày một mới mẻ và cập nhật của thời đại công nghệ hóa, hiện đại hóa.
 
 
Mọi thứ trở nên thật tiện nghi, ngăn nắp và cực kỳ khoa học.
 
Một mô hình được xem là hoàn hảo và chu đáo cho người đầu bếp.
 
Vậy nên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một ngày nào đó, mình sẽ sở hữu một căn bếptuyệt vời tưởng như chỉ xuất hiện trong mơ như thế này
!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét