Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Mẹo tạo thêm chỗ ngồi cho phòng khách nhỏ

Với những phòng khách nhỏ, đôi khi chủ nhà sẽ rất khó xử khi nhà có nhiều khách vì thiếu chỗ ngồi. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để có thêm chỗ ngồi cho những phòng khách hạn chế về diện tích.

1. Lựa chọn kích cỡ bàn ghế phù hợp
Khi lựa chọn đồ nội thất thông minh, trang trí…phòng khách bạn đừng tham những món đồ có kích thước lớn, đó có thể là bộ sofa quá cỡ hay một chiếc bàn quá khổ... Thay vào đó, hãy chọn những đồ vật nhỏ nhắn, hoặc tốt nhất là có thể gấp gọn để khi có nhiều người tới chơi nhà, bạn có thể dễ dàng dẹp gọn chúng lại, trải chiếu hoặc xếp gần nhau để bố trí thêm ghế. Do đó lựa chọn khôn ngoan cho phòng khách nhỏ là những bộ bàn ghế có thiết kế đơn giản, kèm theo một vài chiếc ghế phụ.
ghế sofa 
Chọn bàn trà, ghế sofa thiết kế nội thất đơn giản để dễ dàng thêm ghế phụ khi nhà có khách
2. Kê ghế dài sát bên cửa sổ
Một băng ghế dài đặt ngay cạnh cửa sổ sẽ giúp bạn vừa có chỗ thư thả đọc sách, ngồi hong tóc, ăn vặt… vừa có nơi để khách ngồi hàn huyên khi đến chơi nhà. Chỗ ngồi này rất lý tưởng vì không chỉ cung cấp đầy đủ ánh sáng, thoáng mát mà còn có thể ngắm cảnh bên ngoài.
phòng khách nhỏ 
Trong phòng khách nhỏ hãy đặt thêm một băng ghế dài gần cửa
sổ để tăng thêm chỗ ngồi thư giãn và tiếp khách
3. Sử dụng loại bàn có thể dùng làm ghế
Thay vì sử dụng bàn trà bạn hãy dùng một chiếc bàn Ottoman, đó là một ý tưởng rất tuyệt vời khi trang trí và thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ. Mỗi khi nhà có khách bạn có thể dễ dàng biến chúng thành ghế ngồi để đón tiếp, còn những lúc không có khách bạn có thể dùng chúng làm nơi đọc sách, bày các khay nước…
phòng khách có diện tích nhỏ 
Ghế ottoman là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách có diện tích nhỏ
4. Chọn loại bàn trà có thể cất đồ
Trong thiết kế nhà ở hiện đại, những món đồ nội thất đa năng ngày càng thể hiện sức hút và vai trò của nó. Thật tiện lợi khi bạn sở hữu một chiếc bàn vừa có thể bày biện trà nước lại vừa có thể sử dụng như một chiếc tủ để cất gọn các món đồ. Có rất nhiều sản phẩm 2 trong 1, thậm chí là 3 trong 1 để bạn lựa chọn nhằm tiết kiệm diện tích cho phòng khách nhỏ, điều này cũng có nghĩa bạn sẽ có thêm nhiều chỗ ngồi khi bạn bè tới chơi.
phòng khách 
Loại bàn trà có thể lưu trữ đồ bên dưới sẽ tăng thêm diện tích trống cho phòng khách
5. Bàn ghế gấp
Bàn ghế gấp là những món đồ rất tiện lợi, bình thường chỉ là một món đồ được xếp rất gọn gàng, nhưng khi có nhiều khách tới chơi nhà bạn có thể đem nó ra sử dụng. Nếu muốn những món đồ này phù hợp với nội thất chung của phòng khashc, bạn hãy chọn những mẫu có màu sắc và kiểu dáng phù hợp.
phòng khách nhỏ 
Nội thất có thể xếp gọn là giải pháp thông minh cho phòng khách nhỏ
6. Sử dụng màu sắc và họa tiết
Với thiết kế nội thất, ai cũng biết gam màu trắng luôn có tác dụng tạp cảm giác mở rộng mở không gian, tuy nhiên mặt trái của nó là nếu sử dụng quá nhiều thì sẽ khiến cho căn phòng trở nên đơn điệu, lạnh lẽo. Do đó khi trang trí phòng khách hay bất kỳ không gian nào bạn nên tạo sự chấm phá để sưởi ấm lại không gian bằng các sắc màu tương phản mang tính điểm nhấn. Nhưng cần thận trọng và đừng tạo điểm nhấn quá nhiều bởi với một phòng khách nhỏ thì khoảng cách giữa sự ấm cúng và lộn xộn là rất mong manh.
trang trí phòng khách 
Chọn màu sắc nổi bật hoặc tương phản trang trí phòng khách để tạo điểm nhấn
(Theo Báo Xây dựng Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét