Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Bí quyết phối màu đá trang trí mặt tiền nhà

Mặt tiền được ví như bộ mặt của ngôi nhà, có ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Với khu vực này, ngoài việc sử dụng màu sơn nước theo cách thông thường, nhiều gia chủ còn ốp lát đá cho mặt tiền nhà để tạo ấn tượng.

Việc dùng đá hoa cương cho mặt tiền ngôi nhà không chỉ tạo sự bền vững mà còn mang lại nét đẹp độc đáo, mới lạ cho phần ngoại thất của ngôi nhà. Tuy nhiên, thiết kế nội thật mặt tiền là phần thường xuyên phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết, nên ngoài lựa chọn loại đá nào cho đẹp mắt thì bạn cần lưu ý chọn đá có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt. Hiện có 2 loại đá thường được các kiến trúc sư khuyên dùng để ốp mặt tiền nhà là đá hoa cương và đá Marble (hay còn gọi là đá cẩm thạch). Hai loại đá này có ưu điểm là ít trầy xước, có khả năng chống thấm cao, tạo sự gần gũi và có khả năng mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.
Nhiều gia chủ chọn ốp đá mặt tiền  
Nhiều gia chủ chọn ốp đá mặt tiền để tạo ấn tượng thẩm mỹ cho ngôi nhà
Về màu sắc của đá ốp, rất nhiều gia chủ lựa chọn đá màu trắng nội thất thông minh vì đây là gam màu khá an toàn, vừa tạo được sự sạch sẽ, sang trọng và bình yên cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, cũng vẫn có thể sử dụng những gam màu khác nhưng cần lưu ý đảm bảo hài hòa về màu sắc với tổng thể ngôi nhà, không nên sử dụng gam màu quá tương phản, sẽ làm ảnh hưởng đến diện mạo của ngôi nhà đồng thời không tốt về mặt phong thủy.
Theo kinh nghiệm, những vật liệu có màu nóng, tone màu đậm bạn nên dùng để trang trí cho phần dưới chân tường. Còn với phần tạo điểm nhấn như lan can, bậc tam cấp tại mặt tiền thì bạn nên dùng những tone màu ấm, mạnh mẽ để tạo nét độc đáo cho phần phía trước ngôi nhà bạn.
Nên chọn màu đá ốp mặt tiền  
Nên chọn màu đá ốp mặt tiền hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà
Để chọn được màu đá phù hợp nhất để trang trí mặt tiền nhà, bạn nên dựa vào màu sơn nước chủ đạo của tường nhà, hạn chế được trường hợp tương phản màu. Ngoài tone trắng phổ biến, bạn có thể chọn các tone màu ấm, nóng của màu nâu đỏ, đỏ đun để mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên phối với những gam màu khác như màu rêu, kem trắng, xanh rêu để có một không gian nhà ở mát mẻ, dễ chịu cho bạn nghỉ ngơi và thư giãn.
màu đá ốp lát cho mặt tiền 
Cần lưu ý đến màu sơn tường để chọn ra màu đá ốp lát cho mặt tiền
Bên cạnh đó, cũng cần căn cứ vào phong cách kiến trúc của ngôi nhà để bạn lựa chọn trang trí màu đá như thế nào. Chẳng hạn, nếu là nhà sân vườn thì bạn trang trí mặt tiền bằng loại đá băm mặt xanh đen, màu ghi xám hoặc những loại đá cuội để tạo vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Ngược lại, nếu là nhà dạng biệt thự thì bạn nên dùng các loại đá dạng thô mộc, có bề mặt sần sùi để làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.
chọn loại đá ốp lát mặt tiền 
Có thể căn cứ vào loại nhà ở để lựa chọn loại đá ốp lát mặt tiền
Hy vọng với một số bí quyết mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã giúp bạn có những gợi ý tham khảo cho việc trang trí phần mặt tiền ngôi nhà sao cho ấn tượng, đẹp mắt, giúp tạo được phong cách riêng cho ngôi nhà bạn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét