Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Dọn phòng khách bóng loáng và thơm tho đón Tết

Ngày Tết, chúng ta tiếp đón khách, chia sẻ khoảnh khắc gia đình nhiều nhất ở phòng khách, vì vậy, hãy dành chút thời gian dọn phòng khách thật sạch sẽ, thơm tho để đón Tết đến Xuân về.

Vậy bạn cần dọn cái gì đầu tiên? Những đầu mục dưới đây sẽ giúp bạn dọn phòng khách một cách bóng loáng và thơm tho.
Trước khi bắt đầu làm sạch phòng khách, bạn hãy loại bỏ các món đồ không thuộc phòng khách, hãy cho chúng về đúng phòng của mình. Những món đồ đã cũ hay không phù hợp với phòng khách của bạn nữa, bạn nên đóng thùng cất vào kho hoặc mang bỏ đi.

Từ khóa: thiết kế nội thấtthiết kế nội thất thông minhnội thất thông minh,báo giá thiết kế nội thất thông minhthiết kế nội thất đẹp
Bạn hãy làm theo trình tự từ trần xuống sàn: Trần nhà, góc nhà, góc trên cùng của khung cửa sổ, cửa sổ, tường, khung cửa và chân tường (tránh tình trạng, bạn dọn sàn sạch sẽ rồi mới quét trần nhà, bụi bặm và mạng nhện trên trần rơi xuống sàn và bạn lại mất thời gian lau dọn sàn thêm một lần nữa). Hạ tất cả các tranh treo trên tường và để tạm vào một góc phòng khác, sau khi hoàn chỉnh mới lau dọn chúng và treo chúng trở lại.

1. Đèn chùm, quạt trần

Nếu có thể, bạn hãy tháo chúng xuống và lau dọn thật sạch. Hoặc có thể dùng một chiếc khăn lau bụi có cán dài để lau và sau mỗi lần lau, hãy rũ bụi. Làm đi llàm lại nhiều lần cho tới khi bạn hài lòng và mỗi lần lau hoàn thiện xong hãy thay khăn.
dọn nhà đón tết 
Bạn có thể leo thang để làm sạch đèn chùm và quạt trần một cách cẩn thận nhất
lau quạt trần 
Cũng có thể dùng chổi chuyên dụng để làm sạch
2. Tranh treo tường
Hầu hết các loại tranh đều tránh dùng nước để lau, vì thế bạn nên dùng chổi phất trần để loại bỏ bớt bụi, rồi lau bằng khăn mềm. Nếu bị bẩn quá nhiều mới dùng khăn ẩm nước nóng vắt thật khô và chấm nhẹ để lau tranh. Phần khung tranh áp dụng tương tự như cách làm bóng đồ gỗ. Đối với các khung kim loại thì bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc giấm trắng pha loãng lau như bình thường.
làm sạch nhà 
Bạn nên dùng chổi phất trần để loại bỏ bớt bụi bẩn trên tranh rồi lau bằng khăn mềm

3. Rèm cửa sổ

Nếu như bạn thường xuyên giặt rèm, hãy tháo chúng xuống và cho vào máy giặt. Còn đối với trường hợp rèm lâu ngày chưa được giặt, bạn hãy rũ sạch bụi và ngâm chúng với dung dịch nước ấm, xà phòng và nước cốt 1 quả chanh, sau đó mới nên bỏ vào máy giặt.
Rèm cửa 

4. Cửa sổ và các món đồ có mặt kính

Nguyên liệu: 1 phần cồn, 1 phần giấm trắng, 3 giọt nước rửa bát, 1 bình xịt, báo hoặc một cây chổi dài với phần đầu chổi dạng sợi vải dài.
Đối với loại cửa kính theo dạng cửa chớp, bạn có thể dùng bình xịt để chứa hỗn hợp dung dịch, rồi xịt lên cửa kính và dùng chổi lau cửa kính. Sau một lượt lau bạn giặt chổi và lau lại. Cuối cùng dùng khăn khô mềm lau khô lại cửa kính. Đối với loại cửa sổ kính bình thường, bạn chỉ cần dùng giấy báo hoặc khăn mềm là được. Đối với bàn hay các khung tranh có mặt kính, hãy dùng khăn mềm hoặc báo lau trực tiếp với dung dịch như trên.
lau cửa kính 
Đối với loại cửa sổ kính bình thường, bạn chỉ cần dùng giấy báo hoặc khăn mềm là được

5. Ghế sofa

ghế sofa 
Kéo ghế ra khỏi vị trí cũ (nhất là với các bộ ghế kê sát tường), sau đó quét sạch bụi ở vị trí tường và sàn nhà khu vực đó. Quan trọng nhất là cần phải kiểm tra và làm theo các bước hướng dẫn làm sạch nếu như bạn đang muốn làm sạch sâu ghế nhà mình. Tuy nhiên, có một vài điều mà bạn có thể áp dụng với bất kể loại ghế nhà bạn được làm từ nguyên liệu nào. Trước tiên, bỏ vỏ bọc gối ra và mang đi giặt. Sau đó, dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, tóc và các mảnh vụn rác. Nhấc các tấm nệm lên và làm sạch bụi ở chân ghế. Tiếp tục dùng máy hút bụi hút bụi ở sàn nhà và tường phía sau ghế. Cuối cùng đặt ghế trở lại vị trí cũ.

6. Đánh bóng đồ gỗ

Bạn có thể dùng bia để giúp gỗ sáng bóng hơn. Trước tiên, bạn hãy đổ bia vào một chiếc khăn mềm, rồi dùng khăn lau khắp bề mặt món đồ gỗ. Tiếp đó, lau khô đồ gỗ bằng một miếng vải mới và bạn sẽ thấy độ sáng bóng của gỗ.
làm sạch đồ nội thất 
Hãy thử lau các món đồ gỗ với một chén bia, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó

7. Màn hình Tivi

Bạn có thể dùng nước dung dịch làm sạch màn hình máy tính, rồi xịt dung dịch lên trên một tấm vải mềm, không xịt trực tiếp lên bề mặt màn hình TV, bởi nước có thể chảy vào bên trong dẫn đến hỏng TV. Tiếp đó, dùng khăn lau màn hình TV theo chuyển động tròn. Nên chọn loại khăn không làm rụng sợi vải ra mặt kính.
Màn hình tivi 

8. Bình hoa và ấm chén

Đối với bình hoa và ấm chén, bạn có thể ngâm chén ngập trong giấm trắng và để một lúc. Sau đó, bạn chỉ việc dùng khăn lau nhẹ hoặc dùng tay che nắp miệng bình hoa và lắc mạnh, những vết bám dù lâu ngày nhất cũng sẽ biến mất một cách vô cùn nhẹ nhàng.
cọ ấm chén 
Cọ lọ hoa hay ấm chén nhàn tênh với giấm trắng
(Theo Afamily)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét