Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Những ý tưởng giúp sàn nhà sang trọng và đầy phong cách

Lựa chọn sàn gỗ hay gạch lát nền với gam màu truyền thống là điều thường khiến gia chủ đau đầu vì họ lo sợ ngôi nhà sẽ trở nên tẻ nhạt. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế, làm mới sàn nhà, giúp cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng và phong cách hơn.

1. Lựa chọn màu sàn nhà tối giúp tăng chiều cao cho phòng

Việc sơn sàn nhà bằng ván ép với một gam màu tối là cách rất tuyệt vời để tăng thêm chiều sâu và chiều cao của căn phòng. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ và có trần hẹp thì hãy sử dụng cách làm này để chúng trở nên cao và rộng hơn.
Sơn sàn nhà bằng màu tối  
Sơn sàn nhà bằng màu tối giúp tạo chiều sâu cho căn phòng

2. Sử dụng màu trắng cho sàn nhà để tạo sự yên tĩnh

Nếu bạn là một người thích sự yên tĩnh, vậy thì hãy sử dụng sơn nước màu trắng hoặc màu kem để sơn lên sàn nhà. Những gam màu này sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn, tránh sự bức bối so với những màu sặc sỡ, chói lóa.
Sàn nhà màu trắng giúp tạo sự yên tĩnh 
Sàn nhà màu trắng giúp tạo sự yên tĩnh

3. Sàn nhà màu pastel tạo sự tăng tương phản với các màu mạnh

Sàn nhà màu pastel tạo ra sự cá tính, đặc biệt màu sắc này có một ưu điểm đó là có thể kết hợp hài hòa với nhiều màu sắc khác nhau của đồ thiết kế nội thất hay màu sơn tường. Chỉ cần khéo léo đặt nó cùng với các màu sắc sặc sỡ thì sẽ tạo ra được điểm nhấn cho khu vực trang trí.
Sàn nhà màu pastel 
Sàn nhà màu pastel sẽ làm nền cho những gam màu rực rỡ trong nhà

4. Sàn nhà màu vàng chanh giúp tăng năng lượng cho phòng

Sàn nhà màu vàng chanh là một ý tưởng khá táo bạo, ít người dám nghĩ hay dám làm. Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp với các món đồ nội thất, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một căn phòng độc đáo, không hề "đụng hàng".
Sàn nhà màu vàng chanh là một ý tưởng vô cùng táo bạo 
Sàn nhà màu vàng chanh là một ý tưởng vô cùng táo bạo

5. Sơn sàn nhà theo phong cách cá tính, trẻ trung

Sơn sàn nhà theo kiểu free style sẽ thổi hồn cho các căn nhà trẻ trung, hiện đại hơn. Hãy mạnh dạn thực hiện ý tưởng này, chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ đấy nhé!
Sàn nhà sơn theo phong cách 
Sàn nhà sơn theo phong cách phóng khoáng, cá tính

6. Thêm họa tiết cho sàn nhà bằng gỗ

Khác với kiểu sàn gỗ trơn bóng cổ điển, khi có họa tiết sẽ giúp căn phòng mang phong cách hiện đại và sinh động hơn. Tùy thuộc vào mỗi diện tích cũng như thiết kế nội thất thông minh của căn phòng mà bạn đưa ra sự lựa chọn về họa tiết. Bạn cũng có thể nhờ đến các chuyên gia tư vấn để lựa chọn được một loại sàn nhà gỗ in họa tiết phù hợp nhất có thể.
Hãy thêm họa tiết cho sàn nhà bằng gỗ để tạo điểm nhấn 
Hãy thêm họa tiết cho sàn nhà bằng gỗ để tạo điểm nhấn

7. Sử dụng giấy dán tường cho bậc cầu thang

Bạn có thể dùng giấy dán tường để dán lên các bậc cầu thang, thay vì phải dùng đến những loại thảm trải nhà đắt tiền. Với ý tưởng này, khi muốn thay đổi diện mạo của bậc cầu thang cũng là chuyện rất đơn giản.
sàn nhà 
Hãy dùng giấy dán tường dán lên bậc cầu thang để có thể dễ dàng thay đổi diện mạo của chúng

8. Sàn nhà có tông màu tươi sáng kết hợp hài hòa với ánh đèn

Những tông màu tươi sáng như màu vàng có khả năng kết hợp tuyệt vời với ánh đèn, vì vậy, nếu muốn căn phòng trở nên thú vị hơn thì bạn đừng bỏ qua ý tưởng này.
Sàn nhà màu vàng  
Sàn nhà màu vàng có khả năng kết hợp hoàn hảo với ánh đèn, tạo hiệu ứng sống động cho không gian sống
(Theo Tạp chí xây dựng Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét