Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ cho căn nhà nhỏ

Thiết kế nội thất cho ngôi nhà là một khâu vô cùng quan trọng, nó có thể khiến cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn hoặc làm giảm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ trong căn nhà nhỏ mà bạn có thể tham khảo để giúp ngôi nhà của mình đẹp hơn.

Cầu thang gỗ khi kết hợp 
Cầu thang gỗ khi kết hợp với sàn ván ép cùng với các đồ nội thất khác làm bằng gỗ sẽ mang lại
một không gian gần gũi và tự nhiên.
Cầu thang trong nội thất thông minh là nơi lưu thông giữa các tầng trong nhà và có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà bạn. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích rộng lớn thì thiết kế cầu thang sẽ không quá khó khăn, tuy nhiên với nhà nhỏ thì lại là vấn đề khá nan giải.
Với nhà nhỏ, cầu thang gỗ là một lựa chọn của khá nhiều người. Thiết kế cầu thang gỗ cho nhà nhỏ sẽ giúp mang lại vẻ đẹp nền nã, tự nhiên, hài hòa với không gian và diện tích.
Theo kinh nghiệm của kiến trúc sư, đối với nhà nhỏ, bạn nên thiết kế cầu thang gỗ theo kiểu vuông hoặc tròn để giúp mở rộng tầm nhìn, giúp thông gió và nhà có nhiều ánh sáng.
Với cầu thang gỗ, bạn không nên quá đặt nặng vấn đề kích cỡ mà làm co hẹp các bậc cầu thang, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Với nhà nhỏ, bạn nên thiết kế cầu thang có độ rộng khoảng 0,9 - 1,2m, độ cao mỗi bậc là 150mm, chiều rộng bậc là 300mm.
kích thước của cầu thang gỗ  
Dù nhà nhỏ, bạn vẫn cần đảm bảo kích thước của cầu thang gỗ để đảm bảo an toàn cho việc
lưu thông.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách giữa tầng trên và sàn nhà, cần đo đạc cẩn thận kích thước này để giúp bạn dễ dàng tính toán được số bậc sao cho đẹp mắt, đồng thời vẫn đảm bảo số bậc theo yếu tố phong thủy.
Kiểu cầu thang gỗ kết hợp  
Kiểu cầu thang gỗ kết hợp với lan can bằng thép cũng là một lựa chọn thích hợp cho căn nhà nhỏ.
Theo kinh nghiệm của những kiến trúc sư, với nhà nhỏ thì giải pháp thông minh nhất là thiết kế cầu thang bằng thép với bậc thang bằng gỗ. Kiểu cầu thang này vừa đẹp lại vừa tiết kiệm được không gian và chi phí một cách đáng kể. 

1 nhận xét: