Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

5 giải pháp thông minh cho căn hộ không có phòng ăn

5 giải pháp thông minh và dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp cho những căn hộ không có phòng ăn vẫn sở hữu khu vực ăn uống tiện ích và đẹp mắt.

1. Chọn nội thất phù hợp

Nội thất  thông minh luôn là giải pháp thông minh hàng đầu cho căn hộ nhỏ. Các nhà thiết kế đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng để cho ra những đời sản phẩm đáp ứng tiêu chí gọn gàng, tiện nghi và thẩm mỹ. Chẳng hạn như mẫu bàn xếp kết hợp kệ nhiều tầng và bánh lăn phục vụ cho nhiều mục đích; bàn ăn tích hợp trong… ngăn kéo của tủ bếp. Ngoài ra, những chiếc bàn dáng cao, mảnh mai cũng giúp bạn có được một góc ăn uống xinh xắn mà không tốn quá nhiều diện tích.
 
Mẫu bàn xếp kết hợp kệ nhiều tầng và bánh lăn.
 
Bàn ăn tích hợp trong… ngăn kéo của tủ bếp.
 
Chiếc bàn dáng cao tạo nên góc ăn uống xinh xắn.
 
2. Tận dụng từng góc nhỏ

Có thể nói, trong không gian sống “khiêm tốn” thì một góc nhỏ thôi cũng rất đáng giá. Vì thế, đừng lãng phí chúng mà hãy tận dụng để tạo cho mình một khu vực ăn uống nhỏ xinh. Chẳng hạn như bên khung cửa sổ là bàn ăn với hoa tươi lãng mạn; biết cách tạo sự phân vùng khéo léo bằng việc sử dụng giấy dán tường nổi bật; hay phối hợp các gam màu pastel dịu nhẹ để góc nghỉ ngơi đọc sách cũng trở thành khu vực ăn uống thoải mái.
 
Bên khung cửa sổ là bàn ăn với hoa tươi lãng mạn.
 
Phân vùng khéo léo bằng việc sử dụng giấy dán tường.
 
Góc nhỏ xinh với những gam màu pastel dịu nhẹ.

3. Bếp và khu vực ăn uống 

Đối với những căn hộ rộng rãi thì nhà bếp và phòng ăn thường là hai không gian riêng biệt. Tuy nhiên, tùy điều kiện thực tế mà chúng ta có thể khéo léo kết hợp hai khu vực chức năng này vào làm một. Dĩ nhiên, chức năng của bếp vẫn chiếm ưu thế hơn, còn khu vực ăn uống sẽ bố trí vào một góc nhỏ. Thường sẽ là quầy bar hoặc tận dụng góc nhỏ, nơi vị trí cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên để tránh sự bí bách trong không gian nấu nướng của người nội trợ.
 
Khéo léo kết hợp bếp và khu vực ăn uống với nhau.
 
Quầy bar nhỏ ở bếp đóng vai trò là “phòng ăn”.
 
Chọn góc nhỏ nơi cửa sổ để tránh sự bí bách.
4. “Phòng ăn”… trên tường

Hẳn vị khách đến chơi nhà bạn lần đầu sẽ rất ngạc nhiên với bộ bàn ăn được “giấu nhẹm” trên… bức tường như thế này. Những thiết kế nội thất chức năng theo kiểu “bí mật” đang rất được ưa thích. Không chỉ vì nó độc đáo mà còn tiết kiệm diện tích tối đa. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể xếp lại gọn gàng mà không tốn một chút diện tích nào trên bề mặt sàn. Quá tuyệt vời cho những căn hộ không có phòng ăn phải không nào?
 
Bộ bàn ăn được xếp gọn gàng trên bức tường.
 
Khi “giải nén” trở nên thật ấn tượng và tiện ích.
 
Thiết kế giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích sàn nhà.
 
Và bộ bàn ăn cũng không kém phần xinh xắn!

5. “Hô biến” phòng khách thành phòng ăn

Bên cạnh ý tưởng kết hợp nhà bếp với khu vực ăn uống, bạn cũng có thể áp dụng nó đối với phòng khách. Thay vì chúng ta thường chọn những mẫu ghế sofa và bàn cafe thấp, hãy thay đổi bằng thiết kế bàn cao thanh lịch cùng vài chiếc ghế phụ. Khi cần, phòng khách sẽ nhanh chóng được chuyển đổi thành nơi dùng bữa của các thành viên trong gia đình. Vậy thì không cần tốn thêm diện tích cho phòng ăn nữa rồi!
 
Thay thế mẫu bàn cafe thấp bằng thiết kế bàn cao.
 
Kết hợp thêm ghế phụ để sử dụng cho phòng khách khi cần.
 
Thế là nó đã nhanh chóng chuyển đổi thành phòng ăn
.

1 nhận xét: