Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Những ý tưởng sơn tường độc đáo và đẹp mắt nhất định nên thử

Để trang trí cho bức tường nhà mình, bạn đã làm theo cách thức nào? Sử dụng giấy dán tường hay sơn tường với màu sơn nước duy nhất? Đó đều là những cách trang trí tường nhà đã quá cũ, hãy thử làm khác đi với những ý tưởng độc đáo dưới đây.

Sơn tường hình zigzag

Đây là một cách làm khá đơn giản, bạn hãy tạo mỗi tầng zigzag bằng 1 màu sơn nước trong nhà, kết quả sẽ là một bản hòa ca sắc màu, mà trong đó mỗi gam là một nhịp điệu vui tươi trong cuộc sống. Quả là ấn tượng phải không nào?
Sơn tường hình zigzag để làm mới bức tường nhà bạn 
Sơn tường hình zigzag để làm mới bức tường nhà bạn
Tùy vào sở thích của mình, bạn hãy lựa chọn những gam màu phù hợp nhất với cá tính của bản thân cũng như đặc điểm về diện tích, ánh sáng của không gian. Tốt nhất, bạn nên chọn màu sàn nhà hoặc màu của các món đồ nội thất để làm màu cho các tầng zigzag trên tường, vừa tạo ra sự hòa hợp, vừa mang lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian.
Có một lưu ý là bạn không nên chọn những gam quá sáng vì nó sẽ làm cho căn phòng trở nên chói chang, gây cảm giác khó chịu. Tốt nhất, nên ưu tiên các gam màu pastel như: xám, vàng nhạt, ghi, bạc… và tạo điểm nhấn cho bức tường bằng 1 màu đậm hơn.

Sơn tường hình lượn sóng

Nếu bạn thấy việc sơn tường tạo hình zigzag là quá phức tạp, hãy thử làm đẹp bức tường với những nét vẽ phóng khoáng hơn, bằng những đường màu sắc uốn lượn, quanh co theo cách mà bạn muốn. Không gian nhà bạn sẽ trở nên duyên dáng, uyển chuyển và mềm mại hơn. Cách làm hợp lý nhất là nên tạo ra sự xen kẽ giữa các gam đậm và nhạt, nóng và lạnh.
làm đẹp cho bức tường nhà mình 
Bạn có thể dùng những nét vẽ mềm mại để làm đẹp cho bức tường nhà mình

Sơn tường với các hình tổng hợp

Cách thức này sẽ tạo nên nhiều mảng tường màu đa dạng, kết hợp với những hình dạng của các ô sơn riêng khác. Bạn có thể lựa chọn những gam màu thật rực rỡ và áp dụng cho các không gian thư giãn, giải trí và thêm vào đó một bức tranh ấn tượng, tất cả sẽ trở nên vui nhộn và đáng yêu hơn.
cách sơn tường tổng hợp 
Ngôi nhà trở nên sinh động và ấn tượng hơn với cách sơn tường tổng hợp
Với những không gian khác trong nhà, hãy lựa chọn những gam nhẹ nhàng hoặc chỉ duy nhất một màu nhưng có sự thay đổi về sắc độ để bức tường trông hài hòa và dễ nhìn hơn.

Sơn tường hình kẻ sọc

Đây là việc tạo ra những đường sọc với chiều rộng khác nhau, nhờ đó các dải màu trên tường sẽ giống hệt những dải lụa mềm mại, duyên dáng, mang tới một vẻ đẹp thanh lịch, ấn tượng nhưng cũng không kém phần nền nã cho không gian sống. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách sơn này cho các không gian khác nhau trong nhà như bếp, phòng khách hoặc phòng ngủ. Với cách sơn này, bạn hãy lưu ý đến màu sắc của các món đồ nội thất trong nhà, màu gạch lát nền… để lấy ý tưởng và chọn được những gam phù hợp nhất và bắt đầu “vẽ”.
Bạn có thể sơn tường hình kẻ sọc 
Bạn có thể sơn tường hình kẻ sọc để tạo ra những dải lụa màu sắc cho ngôi nhà
Ngoài việc vẽ sọc dọc, bạn có thể vẽ sọc ngang. Sọc dọc sẽ phù hợp với những căn nhà có trần thấp, giúp “kéo dài” căn phòng ra, trong khi sọc ngang sẽ khiến cho không gian thấp hơn. Vì vậy, hãy áp dụng kẻ sọc ngang cho những căn hộ eo hẹp về độ rộng.
(Theo Tạp chí xây dựng Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét