Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế cầu thang

Nhà tầng là một giải pháp thiết kế nội thất nhằm tạo thêm không gian sinh hoạt cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Trong đó, cầu thang đóng vai trò như 'sợi dây' liên kết không gian giữa các tầng, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà.

Mặc dù là một phần thi công được chú trọng nhưng vẫn tiềm ẩn đâu đó những lỗi thiết kế nội thất đẹp cầu thang rất dễ mắc phải làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thẫm mỹ của công trình. Dưới đây là một số lỗi thiết kế cầu thang phổ biến:
- Một trong những lỗi thường gặp nhất là cầu thang tạo cảm giác đụng đầu khi lên xuống. Lỗi này xảy ra khi chủ nhà không thiết kế bản vẽ ngay từ đầu hoặc do người thợ thi công thiếu kỹ thuật chuyên môn.
thiết kế cầu thang
Cảm giác bị đụng đầu là lỗi thiết kế cầu thang thường gặp nhất
- Cửa sổ phòng vệ sinh bố trí ở ngay tầm mắt người đi lên xuống cầu thang. Nhiều gia đình thường thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang để tận dụng khoảng không gian trống và rất dễ mắc lỗi thiết kế này. Cách khắc phục là thiết kế cửa mở bật vào trong và dán decal mờ lên cánh cửa.
- Cũng do tận dụng nhà vệ sinh dưới cầu thang, sau khi tính toán chiều cầu, mặt sàn thì khoảng trống còn lại có khi chỉ còn khoảng 1,4m nên nhà vệ sinh chắc chắn sẽ bị đụng đầu. Để khắc phục lỗi thiết kế này, bạn có thể khoét sâu nền nhà tại đây hoặc chỉ nên tận dụng khoảng trống này để thiết kế bể cá, nhà kho chứa đồ lặt vặt...
cầu thang
Để cửa nhà vệ sinh mở ra khoảng tường ngang tầm mắt khi
lên xuống cầu thang cũng là lỗi thiết kế phổ biến
- Từ mũi bậc đến tay vịn: với những cầu thang chọn ốp đá granite hay gỗ thì luôn có mũi bậc. Điều đáng lưu ý là khi thiết kế cầu thang thì mọi thứ bình thường, nhưng khi tiến hành ốp đá thì các mũi bậc bị rượt đuổi nhau lấn ra sàn. Nguyên nhân lỗi thường do thợ thi công thiếu kỹ thuật hoặc tiến hành cẩu thả.
- Lưu ý khi thiết kế tay vịn cầu thang nội thất thông minh: tay vịn có tác dụng giúp cho người đi lên đi xuống giữ thăng bằng và đảm bảo an toàn. Do đó bộ phận này cần được thiết kế hài hòa với cầu thang để tạo cảm giác thoải mái cho người di chuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét