Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Nhà nhỏ đẹp tinh khôi nhờ cách bài trí khéo léo

Dù diện tích nhỏ hẹp, nhưng nếu khéo léo và biết lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát, bố trí các vật dụng trong nhà một cách khoa học thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống tuyệt vời.

Lối vào nhà

Căn hộ nhỏ được đặt ở sát góc của cầu thang, vì vậy mà khi lựa chọn sơn nước trong nhà gia chủ đã quyết định lấy màu trắng làm chủ đạo. Gam màu này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chức năng ở bên trong ngôi nhà từ tường, trần, lối ra vào,... đây là cách để gia tăng độ rộng rãi cho không gian và làm giảm đi sự chật chội, giúp mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái nhất cho người sử dụng.
Bài trí lối ra vào 
Lối vào nhà với gam màu trắng làm chủ đạo, đối diện phía trên là một chiếc tủ âm tường có
tác dụng trong việc tăng cường thêm diện tích lưu trữ, thuận tiện hơn cho không gian nhỏ

Không gian tiếp khách

Ở khu vực chức năng khá khiêm tốn như thế này, trước khi thực hiện việc bài trí thì chủ nhà đã lên kế hoạch một cách cụ thể, phác thảo từng chi tiết một và tìm cách bố trí từng khu vực cụ thể khác nhau, mỗi centimet trong căn hộ đều trở nên hữu ích hơn rất nhiều. Có lẽ phòng khách chính là nơi được đầu tư, chú trọng nhiều nhất trong căn hộ.
Bài trí phòng khách 
Với không gian tiếp khách, mọi sự đều được bài trí một cách khéo léo,
vừa tạo được điểm nhấn vừa mang lại một sự kết nối hài hòa
phòng khách đẹp 
Chiếc đèn chùm màu trắng cùng với ánh sáng của tường, trần,
 sàn và nội thất thông minh chính tạo được ấn tượng sâu sắc
Bàn ăn 
Ngoài ra, những điểm nhấn vui mắt hiển thị ở trên chiếc bàn ăn gần
cửa sổ, hay bức tranh treo trên tường cũng cực kỳ độc đáo
căn hộ nhỏ đẹp 
Mặc dù chỉ là những chi tiết trang trí nhỏ nhưng nó cũng có thể tạo nên được nét chấm phá ở trong không gian tiếp khách. Gạch lát nền, những món đồ trang trí với các họa tiết thiên nhiên, cây cỏ... tất cả đều thu hút được mọi ánh nhìn. Rèm cửa có màu tím nhạt cùng chất liệu mỏng manh tạo vẻ duyên dáng hơn cho phòng khách.

Nơi nghỉ ngơi

Nơi nghỉ ngơi 
Nơi nghỉ ngơi, thư giãn được bố trí trên gác xép giúp tiết kiệm diện tích
Không gian nghỉ ngơi được gia chủ bố trí ở trên gác xếp, cách thiết kế nội thất này giúp tiết kiệm diện tích ở bên dưới mặt sàn, đồng thời cũng tạo được một không gian riêng tư, yên tĩnh cần thiết. Dù chỉ vỏn vẹn vài mét vuông nhưng mọi thứ trong căn hộ được bài trí khá đầy đủ, mang lại sự riêng tư và thoải mái cho mọi người.
(Theo Tạp chí Xây dựng Online) 

2 nhận xét: